Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đại và các tập đoàn lớn đang chuyển sang truyền thông nối mạng bởi vì họ nhanh nhẹn hơn và linh hoạt hơn khi cần hợp tác và tìm kiếm công việc kinh doanh mới. Các giải pháp này thường có mức bảo trì rất thấp và chúng có thể liên kết với nhau với các công cụ dựa trên đám mây khác để có trải nghiệm cao hơn.
Hệ thống Cloud PBX được lưu trữ trên đám mây là một dịch vụ VoIP cung cấp các dịch vụ mà thiết bị truyền thông hợp nhất có thể thực hiện mà không cần cài đặt phần cứng. Các hệ thống này có chi phí thấp hơn và có mức độ linh hoạt mà nhiều giải pháp VoIP và truyền thông truyền thống khác không thể sánh được. Hay cùng GCloudPBX khám pháp về Cloud PBX là gì? 9 lý do để chuyển đổi của doanh nghiệp.
Cloud PBX là gì?
- Cloud PBX là một hệ thống tổng đài điện thoại Private Branch Exchange
hoàn toàn được xây dựng trên môi trường dựa trên đám mây để cung cấp
quyền truy cập máy chủ thông qua kết nối internet. Do đó, các công ty sử
dụng đám mây hoặc hệ thống Cloud PBX được lưu trữ sẽ không cần phải có
máy chủ chuyên dụng để có hệ thống điện thoại dựa trên internet trong
văn phòng của họ. Hosted PBX là một cách tuyệt vời để các công ty tiết
kiệm tiền và không gian vì các máy chủ truyền thống cho một sàn giao
dịch chi nhánh riêng rất đắt tiền và sẽ chiếm nhiều dung lượng.
- Điều quan trọng cần lưu ý là PBX truyền thống đã nổi tiếng là phức tạp
và rườm rà, đó là lý do tại sao các hệ thống dựa trên đám mây đang trở
nên phổ biến. Các giải pháp tổng đài ảo hiện đại đáng tin cậy và cung
cấp một hệ thống điện thoại kinh doanh ổn định qua internet.
Cloud PBX hoạt động như thế nào?
- Cloud PBX hoạt động bằng cách kết nối tất cả các thiết bị của bạn với
nền tảng điện thoại dựa trên đám mây của bạn. Bạn cần một hệ thống VoIP
để sử dụng tổng đài đám mây của mình, đó là lý do tại sao hầu hết các
nhà cung cấp VoIP bao gồm việc sử dụng PBX ảo của họ với đăng ký dịch vụ
của họ.
- Hệ thống PBX nổi bật nhờ thực tế là các máy chủ được phân phối trên
toàn cầu. Với sự dư thừa về địa lý như vậy, thảm họa gây ra ít rắc rối
hơn nhiều và khi một vị trí máy chủ gặp sự cố, sẽ có những vị trí khác
hỗ trợ tải. Nhiều nhà cung cấp đảm bảo 99,999% thời gian hoạt động cho
dịch vụ của họ. Độ tin cậy là yếu tố quan trọng đối với các công ty
chuyển đổi từ hệ thống điện thoại truyền thống sang sử dụng hệ thống
điện thoại PBX dựa trên đám mây nhưng sợ ngừng hoạt động.
- Loại hệ thống này cũng rất tiện lợi khi thống nhất các thông tin liên
lạc của một doanh nghiệp toàn cầu. Với một hệ thống điện thoại đám mây,
tất cả các văn phòng có thể sử dụng hệ thống thông tin liên lạc tương
tự, ngay cả khi họ đang có hàng trăm dặm. Bất chấp tính linh hoạt và
chức năng này, các hệ thống PBX được lưu trữ vẫn duy trì tất cả các tiện
ích có thể tìm thấy với các hệ thống CloudPBX PBX tiêu chuẩn. Ví dụ:
các tổ chức sẽ có thể sử dụng điện thoại IP, điện thoại ảo, điện thoại
thông minh và điện thoại hội nghị chất lượng doanh nghiệp trên các dịch vụ Cloud PBX được lưu trữ. PBX dựa trên đám mây cũng có một số khả năng mở rộng tuyệt vời.
Lợi ích của Cloud PBX
- Linh hoạt: Với PBX ảo, có thể dễ dàng thêm hoặc xóa người dùng và tích
hợp phần cứng hệ thống điện thoại truyền thống hiện có vào hệ thống
Cloud PBX ảo nếu cần.
- Có thể nâng cấp: Khi có các bản cập nhật phần mềm mới cho hệ thống
tổng đài điện toán đám mây của bạn, các bản cập nhật này dễ dàng được
triển khai mà không cần quản trị viên CNTT thực hiện thay đổi máy chủ.
Điều này là do các máy chủ được quản lý bởi nhà cung cấp, vì vậy nếu sắp
có nâng cấp, nhà cung cấp sẽ thực hiện cập nhật từ xa.
- Có thể mở rộng: Nếu bạn đang mở rộng quy mô với hệ thống PBX truyền
thống, bạn sẽ thêm máy chủ và thiết bị di chuyển. Với Cloud PBX dựa trên
đám mây, một lần nữa, nhà cung cấp sẽ quản lý các công việc và công sức
nặng nhọc. Điều mà một doanh nghiệp sẽ phải di chuyển nhiều nhất là
thiết bị cầm tay và dây cáp cho bất kỳ nhân viên mới nào mà họ đảm nhận.
Hạn chế của tổng đài điện toán đám mây
Điều này không có nghĩa là Cloud PBX là một giải pháp hoàn hảo. Nó có một số điểm yếu mà bạn nên xem xét trước khi mua hàng:
+ Có thể kém an toàn hơn: Đối với những người cần hệ thống liên lạc
tuân thủ, điều quan trọng là tìm một công ty có các tính năng bảo mật
mạnh mẽ. Mặc dù nhà cung cấp tổng đài ảo có thể cung cấp mã hóa cho các
cuộc gọi của bạn, nhưng khi dữ liệu ghi âm được gửi đi, mức độ bảo mật
có thể bị giảm xuống. Điều này có nghĩa là những người tìm kiếm hình
thức liên lạc hợp nhất này phải rất cẩn thận về các phương pháp bảo mật
của nhà cung cấp.
+ Dựa trên Internet: Nếu internet của một công ty đang gặp sự cố, thì
không có lượng dự phòng nào có thể ngăn các cuộc gọi không bị giảm chất
lượng hoặc bị ngắt hoàn toàn. Nếu xảy ra tình trạng rớt mạng, sẽ dẫn
đến các cuộc gọi nhỡ.
9 lý do để nâng cấp
Mặc dù có một số nhược điểm nhỏ, tổng đài điện toán đám mây (Tổng đài ảo)
vẫn là một phương pháp tuyệt vời để đảm bảo rằng trải nghiệm liên lạc
hợp nhất của bạn là toàn diện và linh hoạt. Đây là một hệ thống tuyệt
vời cho các công ty cần trải nghiệm văn phòng ảo hoặc cho những công ty
muốn tiết kiệm chi phí của giải pháp phần cứng do nhân viên CNTT quản
lý.
Hãy xem 9 lý do để xem xét nâng cấp hệ thống hiện tại của bạn lên giải pháp điện thoại ảo
1. Thiết lập nhanh chóng và không tốn kém
- Nếu bạn đang sử dụng giải pháp truyền thống, bạn có thể phải trả chi
phí cao hơn vì bạn sẽ phải trả cho việc cài đặt và bảo trì phần cứng tốn
kém. Với giải pháp PBX được lưu trữ trên đám mây, tất cả phần cứng đều
do nhà cung cấp lưu trữ, vì vậy việc lắp tai nghe phù hợp với dịch vụ là
một vấn đề đơn giản.
- Nhiều công ty, như 3CX và Jive, tuyên bố rằng việc thiết lập dịch vụ
của họ chỉ mất một ngày làm việc, có nghĩa là nhóm của bạn sẽ được thiết
lập và hoạt động rất nhanh chóng.
- Với một nhà cung cấp PBX truyền thống, bạn sẽ phải trả cho dịch vụ
cũng như chi phí trả trước để thuê và bảo trì phần cứng và điện thoại
bàn. Với dịch vụ đám mây, bạn sẽ chi khoảng 15 đô la mỗi tháng cho mỗi
người dùng, giúp tiết kiệm chi phí hơn. Cloud PBX có thể giúp bạn tiết
kiệm đến 60% so với PBX tại chỗ truyền thống, đặc biệt nếu nhà cung cấp
của bạn kết hợp các cuộc gọi quốc tế.
2. Khả năng mở rộng
- Khả năng mở rộng là một lý do quan trọng để chuyển sang đám mây. Các
nhà cung cấp tính phí khách hàng của họ cho số lượng băng thông mà họ sử
dụng. Đây là một tình huống lý tưởng cho các công ty đang hoạt động vì
thêm người dùng hoặc trừ người dùng là một quá trình dễ dàng đảm bảo bạn
chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng.
- Chi phí tăng lên khi bạn mở rộng quy mô do số lượng chỗ ngồi hoặc
đường dây điện thoại cao hơn, nhưng cuối cùng bạn sẽ không bao giờ phải
trả cho nhiều hơn số tiền bạn sử dụng.
3. Tích hợp dễ dàng
- Tự động hóa tiếp thị và phần mềm CRM như Hubspot và Salesforce cung
cấp giá trị khi nói đến quản lý dữ liệu tổng thể. Vì tổng đài điện toán
đám mây cung cấp giải pháp truyền thông dựa trên internet, bạn sẽ dễ
dàng kết hợp dữ liệu từ các trang tổng quan trong nền tảng vào các giải
pháp của bên thứ ba này.
4. Tính năng của Call Center
- Truyền thông hợp nhất thực sự tỏa sáng khi nhà cung cấp của bạn mang
lại giá trị bổ sung và một số tính năng bổ sung như xếp hàng cuộc gọi,
IVR, báo cáo và các tính năng quản lý cuộc gọi có thể mang lại trải
nghiệm tốt hơn cho các tổ chức.
5. Di động / Thân thiện với thiết bị
- Ngày nay, nhân viên bán hàng và giám đốc điều hành có xu hướng dành
nhiều thời gian để chạy, đó là lý do tại sao nhiều cuộc họp kết thúc với
ít nhất một vài người tham dự nghe qua điện thoại thông minh của họ. Do
đó, nhiều nhà cung cấp có ứng dụng điện thoại thông minh cho cả iOS và
Android cho phép các tính năng tổng đài điện toán đám mây, ngay cả trên
điện thoại thông minh có số riêng.
- Nhiều ứng dụng di động cho phép người tham dự có quyền truy cập vào bộ
tính năng đầy đủ từ thiết bị di động của họ. Đây là một cách hoàn hảo
để những người tham dự trong quá trình vận chuyển cảm thấy được chuẩn bị
đầy đủ, ngay cả khi họ không có máy tính. Vì điều này dựa trên
internet, người tham dự cũng có thể bỏ qua phí cuộc gọi bằng cách sử
dụng internet nội hạt để tham gia các cuộc họp và cuộc gọi.
- Điều này thậm chí có thể sử dụng trong các tình huống không phải cuộc
họp. Ví dụ: nếu một nhân viên bán hàng có việc khẩn cấp trông trẻ, họ có
thể dễ dàng về nhà, kết nối với internet và sử dụng phần mềm PBX để
tiếp tục liên hệ với khách hàng tiềm năng trong khi theo dõi mọi việc ở
nhà.
6. Khả năng Truyền thông Hợp nhất
- Các nhà cung cấp cung cấp trải nghiệm tất cả trong một cho phép người
dùng PBX trong toàn bộ mạng của công ty chuyển đổi liền mạch từ cuộc gọi
sang hội nghị truyền hình hoặc thậm chí gửi tệp khi đang thực hiện cuộc
gọi thoại.
- Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn này bao gồm đầy đủ chức năng ở
một nơi duy nhất, giúp tăng thêm sự tiện lợi và năng suất cho các nhóm.
7. Thời gian hoạt động và đảm bảo SLA
- Với nhiều máy chủ toàn cầu lưu trữ thông tin liên lạc cho các tổ chức
khác nhau, tỷ lệ thời gian ngừng hoạt động được giảm đáng kể. Điều này
đặc biệt đúng đối với những giải pháp Cloud PBX
được lưu trữ có kiến trúc mạng dự phòng hoặc định tuyến chuyển đổi dự
phòng tự động. Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ thời gian chết nào xảy ra
do lỗi phần cứng đều được khắc phục ngay lập tức tại trung tâm dữ liệu
được quản lý.
- Điều này đặc biệt hữu ích khi thiên tai hoặc các loại sự kiện khác xảy
ra tại vị trí máy chủ. Phần mềm từ nhà cung cấp sẽ tự động định tuyến
các cuộc gọi đến một máy chủ khác để người dùng không gặp phải thời gian
chết hoặc thông báo rằng đã có sự cố.
8. Tuân thủ HIPAA / HITECH
- Đối với một số tổ chức, đặc biệt là những tổ chức trong lĩnh vực chăm
sóc sức khỏe, cần có mức độ tuân thủ cao hơn để dữ liệu người gọi cần
thiết không bị mất do trục trặc hoặc hack phần cứng. Ngày càng có nhiều
công ty dựa trên đám mây cung cấp sự tuân thủ này cho khách hàng của họ
và các công ty này phải bảo vệ dữ liệu khi dữ liệu ở trạng thái nghỉ
cũng như khi dữ liệu được chuyển đi.
- Một số nhà cung cấp Cloud PBX được lưu trữ có các tính năng cho phép
quản trị viên kiểm soát truy cập cụ thể, kiểm soát kiểm tra, bảo mật máy
trạm và bảo mật đường truyền. Bảo mật nâng cao là một tính năng tiêu
chuẩn cho một số nhà cung cấp.
9. Không cần phần cứng vật lý
- Nếu bạn đang sử dụng PBX tiêu chuẩn, thì bạn sẽ cần mua hoặc thuê tủ
PBX chứa kiến trúc máy chủ mà bạn sẽ cần để thực hiện các cuộc gọi qua
internet. Với hệ thống Cloud PBX được lưu trữ trên đám mây, bạn sẽ phủ
nhận nhu cầu này bằng cách đặt hệ thống máy chủ được phân tán ở một số
vị trí địa lý (do nhà cung cấp dịch vụ quản lý).
Cách chuyển đổi Cloud PBX:
- Mặc dù chuyển sang Cloud PBX là một quá trình không tốn kém, nhưng nó
vẫn sẽ yêu cầu một số bước. Ví dụ: nếu bạn đã có hệ thống Cloud PBX
trước đây, bạn sẽ cần phải hủy dịch vụ của mình để nhà cung cấp có thể
lấy lại hộp của họ. Điều này cũng là bắt buộc vì bạn sẽ cần được thanh
toán để đến lúc chuyển số điện thoại của bạn sang hệ thống dựa trên đám
mây mới, sẽ không có bất kỳ vấn đề thanh toán nào cản trở quá trình này.
- Nếu bạn đang chuyển từ hệ thống điện thoại tiêu chuẩn, điều cuối cùng
bạn muốn là thiết lập hệ thống và có tốc độ Internet chậm hơn. Không
quan trọng chất lượng dịch vụ, nếu internet của bạn không đạt chuẩn, bạn
sẽ có nhiều phần mềm hơn trong các cuộc gọi của mình và chúng sẽ không
rõ ràng như vậy. Vì vậy, khi chuyển sang tổng đài điện toán đám mây, hãy
kiểm tra chất lượng internet của bạn và thực hiện các thay đổi nếu cần
- Mặc dù bạn sẽ bỏ hộp PBX, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ
không cần một số phần cứng. Bạn sẽ cần bao nhiêu điện thoại phần cứng so
với điện thoại mềm? Đây là một khía cạnh quan trọng của quá trình
chuyển đổi, vì vậy hãy xem xét nhu cầu kinh doanh của bạn trước.
- Một số dịch vụ, nhà mạng, có các tùy chọn thuê / cho thuê đối với phần
cứng, vì vậy nếu điều đó có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển,
hãy xem xét các tùy chọn này. Nhà mạng, thông qua quan hệ đối tác
Yealink, thậm chí còn cho phép người dùng nâng cấp phần cứng cho thuê
hàng năm, điều này có thể giúp bạn theo kịp sự phát triển của công nghệ.
- Cuối cùng, xác định xem bạn muốn điện thoại không dây hay có dây. Điều
này sẽ thay đổi tùy theo thiết lập văn phòng của bạn - bạn có giắc cắm
Ethernet để hỗ trợ điện thoại phần cứng không? Nếu không, có điện thoại
không dây, dựa trên Wi-Fi và điện thoại mềm cũng cho người dùng tổng đài ảo.
Kết luận
- Các doanh nghiệp tò mò về Cloud PBX
là gì sẽ ngạc nhiên bởi số lượng các khả năng không có sẵn thông qua
điện thoại truyền thống hoặc hệ thống VoIP kinh doanh dựa trên PBX. Nhân
viên của bạn có thể làm việc từ xa hoặc thậm chí tham dự hội nghị từ
thiết bị di động và có một bộ tính năng mạnh mẽ giúp tăng cường phân
tích và chức năng gọi điện.
- Đây là một loại hình truyền thông hợp nhất tuyệt vời dành cho những
doanh nghiệp không có ngân sách lớn và việc thiếu hộp PBX chuyên dụng
cũng rất phù hợp cho những doanh nghiệp muốn đơn giản hóa phong cách
liên lạc nội bộ công ty.
- Lợi ích quan trọng cuối cùng là cách nó có thể làm cho một công ty trở
nên toàn cầu hơn nhiều. Bạn có những khách hàng ở vùng sâu vùng xa đã
trở thành những người đóng góp đáng kể vào dòng lợi nhuận của bạn không?
Nếu vậy, tổng đài ảo
giúp bạn dễ dàng thiết lập các số điện thoại địa phương trực tiếp đến
văn phòng chính của bạn để các đại lý của bạn có thể hỗ trợ những khách
hàng đó.
- Tại GCloudPBX, chúng tôi luôn xuất bản tài liệu về các giải pháp VoIP
cho khách hàng B2B, vì vậy hãy xem phạm vi phủ sóng của chúng tôi về các
nhà cung cấp VoIP doanh nghiệp hàng đầu cho năm 2020.
Thông tin chi tiết về lắp tổng đài ảo xin liên hệ!
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LIÊN KẾT TOÀN CẦU GTC
Địa chỉ: Tầng 5, số 49 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 024.777.99.777
E-mail: contact@gtctelecom.vn
Website: https://giaiphapcloudpbx.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét